ประเภทของตู้เก็บเอกสาร
ตู้สำนักงาน และ ตู้เก็บเอกสารในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะสำนักงานและออฟฟิศที่มีเอกสารมากมาย จนทำให้เกิดการจัดเก็บได้อย่างลำบาก ดังนั้นการใช้ตู้เก็บเอกสาร หรือ ชั้นวางเอกสารจึงสามารถช่วยจัดระเบียบเอกสารต่าง ๆ ได้ดี โดยตู้เก็บเอกสารประเภทต่าง ๆ ต่อไปนี้ที่มีการใช้งานบ่อยที่สุด
- ตู้เก็บเอกสารแบบลูกรอก - เป็นตู้เอกสารที่ใช้กลไกของลูกรอกในการช่วยเปิดและปิดตู้เอกสาร หากต้องการใช้งานก็สามารถเลื่อนให้ลูกรอกแยกออกจากกัน สามารถจัดเก็บเอกสารได้เป็นจำนวนมากและช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้
- ตู้สำนักงานแบบชั้นวางอิสระ - จะมีลักษณะคล้ายกับตู้เก็บของทั่วไป โดยมีชั้นวางให้สามารถจัดวางเอกสารต่าง ๆ ได้ ในบางรุ่นอาจมีประตูที่สามารถเปิดปิดได้ หรืออาจทำเป็นประตูบานเลื่อน เพื่อให้สามารถหยิบใช้งานได้สะดวกขึ้น
- ตู้สำนักงานที่ทำจากเหล็ก - เป็นตู้เก็บเอกสารที่ทำมาจากเหล็ก ทำให้มีความแข็งแรง คงทน แต่อาจมีน้ำหนักมาก ด้านในเป็นชั้นวางเอกสารที่สามารถเก็บของและเอกสารต่าง ๆ ได้เป็นระเบียบ มี 2 ลิ้นชัก และ 2 ประตู ซึ่งในบางรุ่นอาจสามารถล็อคกุญแจหรือสามารถปรับระดับได้
- ตู้เก็บเอกสารที่ทำจากไม้ - เป็นตู้เก็บของที่มีความทันสมัย ด้วยเนื้อไม้หลากหลายแบบ ทั้งเนื้อแข็ง ไม้เนื้ออ่อน หรือมีการผสมผสานระหว่างไม้ กระจก และเหล็ก ทำให้ดูสวยงามมากขึ้น สามารถจัดเก็บเอกสารและใช้ตกแต่งห้องทำงานได้อีกด้วย
ประโยชน์ของการใช้งานตู้สำนักงานกองเอกสารมากมายภายในออฟฟิศคงเป็นปัญหากวนใจของทุกคน ซึ่งทำให้หาเอกสารยากลำบากและยังทำให้เอกสารมีความไม่เป็นระเบียบอีกด้วย
ตู้สำนักงานจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะคอยช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หายไปได้ โดยตู้เก็บเอกสารจะมีประโยชน์ดังนี้
- ช่วยจัดเก็บเอกสารให้มีความเป็นระเบียบ - การใช้งานตู้สำนักงานในการเก็บเอกสารต่าง ๆ ภายในออฟฟิศนั้นจะช่วยให้เราสามารถแยกประเภทต่าง ๆ ของเอกสารได้ดีขึ้น สามารถหาเอกสารเจอและหยิบใช้งานได้ง่ายขึ้น
- ช่วยสร้างความสวยงามให้กับพื้นที่ทำงาน - การติดตั้งตู้เก็บเอกสารที่มีความสวยงามและมีความเข้ากันกับสไตล์ของออฟฟิศ จะช่วยทำให้เกิดความสวยงาม น่ามอง และสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานอีกด้วย
ข้อควรระวังก่อนเลือกซื้อชั้นวางเอกสารก่อนที่จะทำการเลือกซื้อตู้สำนักงาน และ ชั้นวางเอกสารนั้นจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ ก่อนเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดี โดยควรพิจารณาตามสิ่งต่อไปนี้
ควรวัดพื้นที่และวัดขนาดของตู้ก่อนอาจทำได้โดยการวัดขนาดความกว้าง ความยาว ความสูงและความลึกของพื้นที่ที่ต้องการจัดวาง รวมไปถึงขนาดของตู้ก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถวางตู้เก็บเอกสารได้ และไม่ทำให้พื้นที่มีความคับแคบจนเกินไป
ควรเลือกสไตล์ของตู้สำนักงานให้เข้ากับสไตล์ของออฟฟิศการออกแบบของตู้เก็บเอกสารในปัจจุบันนั้นมีสไตล์ที่แปลกใหม่และสะดุดตามากขึ้น ตั้งแต่การใช้วัสดุที่ไม่เหมือนใคร เช่น ไม้แบบมีเนื้อสัมผัส, โลหะแปรรูป, หรือแม้กระทั่งกระจก ไปจนถึงการใช้สีสันที่สดใสหรือโทนสีที่อบอุ่น ดังนั้นการเลือกสไตล์ของตู้เก็บของให้เหมาะสมกับสถานที่นั้นจะยิ่งช่วยเสริมสร้างบรรยากาศในสำนักงานให้ดูมีชีวิตชีวาและน่าทำงานมากยิ่งขึ้น
พิจารณาถึงฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตู้เก็บเอกสารในยุคใหม่ถูกออกแบบมาให้สามารถปรับเข้ากับพื้นที่ทำงานได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้พื้นที่ใต้โต๊ะทำงาน การเพิ่มชั้นวางเอกสารแบบแขวนผนัง หรือการออกแบบตู้เก็บเอกสารที่สามารถใช้เป็นพาร์ติชันแบ่งพื้นที่ได้ นอกจากนี้ยังเน้นการใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ หรือวัสดุจากแหล่งยั่งยืนต่าง ๆ มาออกแบบ จึงควรเลือกฟังก์ชันของตู้สำนักงานให้เข้ากับการใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หาซื้อตู้สำนักงานที่ไหนได้บ้างการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยจัดระเบียบเอกสารต่าง ๆ อย่าง ตู้สำนักงาน ตู้เก็บเอกสาร และชั้นวางเอกสารนั้นสามารถช่วยลดปัญหาการหาเอกสารไม่เจอ หรือเอกสารได้รับความเสียหายได้ เนื่องจากสามารถช่วยจัดเก็บและแบ่งประเภทต่าง ๆ ของเอกสารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สไตล์ของตู้จัดเก็บเอกสารที่มีความทันสมัยและสวยงามยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้อีกด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อตู้สำนักงานที่ดีและมีคุณภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงอยากแนะนำที่ Index Living Mall แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์มากมายและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านทุกชนิด ทุกรูปแบบ ด้วยสาขามากมายทั่วประเทศ พร้อมบริการจากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ คุณยังสามารถเลือกชมสินค้าผ่านทางออนไลน์บนเว็บไซต์ได้อีกด้วย จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีและคุ้มค่าต่อการใช้งาน Index Living Mall ที่เดียว ครบทุกเรื่องการจัดตกแต่งบ้าน