ผู้เขียน หัวข้อ: งานมอเตอร์โชว์: First Ride! Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวร์ริ่ง ทั้งบนถนน  (อ่าน 22 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 790
    • ดูรายละเอียด
งานมอเตอร์โชว์: First Ride! Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวร์ริ่ง ทั้งบนถนนและในแทร๊คสนามช้างฯ ได้เรื่องแค่ไหน? ลงตัวทุกการเดินทางมั้ยในงบ 419,000 บาท แอดบอม จะมาเล่าให้ฟัง

แอดบอม-ชลัคร ช่วยชู ร่วมเดินทางเปิดประสบการณ์การขับขี่กับ Honda Forza 750 ในกิจกรรม 750 Series Best in Class Press Trip โดยรถรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวไปในงาน มอเตอร์โชว์ 2025 ที่ผ่านมา โดยเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นเรือธงที่ทุกคนรอคอยในคลาส 750 Series ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและทางไกล ด้วยฟีเจอร์ทันสมัย โดยได้ลองทดสอบทั้งบนถนนจริงและในสนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย แอดบอม จะมาพูดคุยถึงรถรุ่นนี้พร้อมกับ คุณหว่อง-ทศพร ยงทวิชาชาติ จากเว็บไซต์ Just Ride It ว่า Forza 750 คันนี้มีดียังไง และสมรรถนะดีแค่ไหน ที่คุณจะซื้อไว้ครอบครองในราคา 419,000 บาท



จุดเด่นที่น่าสนใจของ Honda Forza 750

เครื่องยนต์และสมรรถนะ
เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 745 ซีซี. OHC 4 วาล์ว 2 สูบเรียง
ระบบเกียร์ DCT (Dual Clutch Transmission) เปลี่ยนเกียร์สมูทไม่ต้องกำคลัตช์
อัตราเร่งดีเยี่ยม ตั้งแต่ 0-150 กม./ชม. ทำได้ “เนียนและรวดเร็ว” ทั้งยังทำความเร็วสูงสุดในการทดสอบได้ถึง 190+ กม./ชม. (บนถนนโล่ง)
โหมดการขับขี่ มี 4 โหมด
Standard สำหรับใช้งานทั่วไป
Rain ปรับการทำงานของระบบช่วยเหลือเช่น Traction Control และ ABS
User เป็นโหมดที่ตั้งค่าระบบต่าง ๆ ได้เองตามใจ
Sport คันเร่งตอบสนองไว รอบเครื่องสูง
ประสบการณ์ขับขี่บนถนนจริง

เส้นทางทดสอบ
ทริปนี้เป็นการขี่จาก กรุงเทพฯ – เขาใหญ่ – บุรีรัมย์ ผ่านหลากหลายสภาพถนน ทั้งฝนตก ถนนเปียก และทางเรียบโล่ง

ความรู้สึกจากผู้ขับ
ตัวรถใหญ่แต่นิ่งมากแม้ที่ความเร็วสูง
เบรกมั่นใจ แม่นยำ น้ำหนักเบรกไม่ไหลลื่นเกินไป
เหมาะกับสายทัวร์ริ่ง เพราะสามารถขับทางไกลโดยไม่เมื่อย
ช่วงล่างนุ่ม ซับแรงสะเทือนดีมาก โดยเฉพาะเวลาขับผ่านพื้นผิวขรุขระ
ทดสอบในสนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

แม้จะเป็นสกู๊ตเตอร์ แต่ Forza 750 ก็สามารถขับในสนามแข่งได้ดีเกินคาด
ระบบเกียร์ DCT ตอบสนองได้แม่นยำ
เข้าโค้งด้วยความเร็วปานกลาง-สูงได้มั่นใจ
ไม่มีอาการเบรกเฟด (Fade) แม้จะใช้งานหนักติดต่อกัน
โหมด Sport ให้ความสนุกในแทรคแม้ไม่ใช่รถสปอร์ตแท้

ความสะดวกสบายและฟีเจอร์เสริม
หน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชันการควบคุมที่ครบ
ชิลด์บังลมไฟฟ้า ปรับขึ้น-ลงได้
ที่เก็บของใต้เบาะ ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ + แจ็คเก็ตได้
ปลั๊กชาร์จ Type-C อยู่ในกล่องเก็บของหน้ารถ
Parking Brake (เบรกมือ) เพิ่มความมั่นใจเวลาจอดทางลาดชัน
เบาะกว้าง นั่งสบาย พร้อมพื้นที่พักเท้าที่ยืดขาได้ดี

ราคาและความคุ้มค่า
ราคาจำหน่าย Honda Forza 750 ราคา 419,000 บาท มีให้เลือก  3 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาล (Mat Warm Ash Metallic), สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic) และสีเทา (Iridium Gray Metallic)
ฟีเจอร์ที่ได้ถือว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่มองหารถใช้งานจริง + ขี่สนุก
เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถ คันเดียวจบ ทั้งใช้งานในเมืองและออกทริป
จุดสังเกตเล็กน้อยจากกูรูบอม
สีตัวรถมีให้เลือกน้อยและดูเรียบไปสำหรับบางคน
หากอยากให้ดูโดดเด่น อาจต้องตกแต่งเพิ่มเติม เช่น ลายสติ๊กเกอร์หรือ Wrap สี

สรุปจากกูรูบอม
“Honda Forza 750 คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ขับง่าย เกียร์ DCT ทำงานนุ่มนวล ช่วงล่างดี เบรกมั่นใจ ช่วงความเร็วสูงนิ่งมาก เหมาะกับคนที่อยากขี่ทางไกลแบบไม่เหนื่อย และยังใช้งานในเมืองได้สบายๆ”

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google